Cách Chống Lừa Đảo Khi Mua Bất Động Sản Phổ Biến Hiện Nay


Thị trường bất động sản bắt đầu từ những tháng giữa năm 2014, có hiện tượng chuyển mình rất tốt. Chính vì thế, tình trạng lừa đảo bất động sản diễn ra càng ngày càng tăng và tinh vi hơn nhiều. Sau đây, chuyên gia bất động sản của công ty Đất Xanh Miền Trung sẽ chỉ ra những cách lừa đảo khi mua bất động sản phổ biến nhất hiện nay.

Sau đây là một số các cách chống lừa đảo khi mua nhà đất phổ biến nhất hiện nay:

1. Xác thực pháp lý của nhà đất cần mua

Khoảng 2 tháng trước, bà Nguyễn thị Minh(Mễ Trì, Hà Nội) hai hàng nước mắt bà dưng dưng kể lại khi mình bị lừa khi mua nhà ở quận Thanh Xuân. Bà kể lại rằng: “Vào khoảng 2 tháng trước tôi đi mua nhà ở quận Thanh Xuân ở Hà Nội đến họ cho xem nhà và xem giấy tờ của căn nhà giao bán. Sau khoảng 2 tuần khi cuộc giao bán thành công thì được tin là bộ giấy tờ bạn có được của người bán là bộ giấy tờ giả và không có pháp lý gì”.

Bất động sản có giá trị tài sản khá lớn vì vậy bạn không nên dễ dàng tin tưởng và thực hiện với bất kỳ ai khi chưa có thông tin chính xác, nhất là về mặt pháp lý cho nhà đất bạn đang có nhu cầu muốn mua.
Trước tiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ sở hữu về nguồn góc nhà đất bạn muốn mua là đất của họ hay là đất họ được kế thừa. Nếu như, trong trường hợp mảnh đất có nhiều người kế thừa, thì cần phải có được sự đồng ý của tất cả các thành viên được kế thừa trước khi giao dịch mua bán. Nếu như chủ sở hữu lập gia đình thì bạn phải được chữ ký nhất trí của cả 2 vợ chồng và các thành viên trong gia đình trên 18 tuổi có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình trước khi mua bán nhà đất.
Tiếp theo, bạn nên hỏi xem nhà đất bạn mua có sổ đỏ riêng hay có sổ đỏ chung với mảnh đất liền kề. Sau đó bạn nên đi xác minh bằng cách tiếp cận và tham khảo ý kiến ở xung quanh lý do vì sao chủ sở hữu lại muốn bán nhà và có phải họ là chủ của ngôi nhà đó không. Trường hợp nếu là có sổ đỏ chủ nhà cho bạn xem thì bạn xác minh bằng cách đi đo đạt lại kích thước ngôi nhà. Và bàn bạc chi tiết lại với chủ nhà để tránh sau này có những rắc rối về tranh chấp không mong muốn.

2. Xác thực thông tin quy hoạch của nhà đất

Cách tốt nhất, để bạn có thể tránh bị lừa đảo bất động sản, thì bạn nên bỏ ra ít thời gian, đến cơ quan các chức năng địa phương chứng thực lại thông tin về mảnh đất bạn cần mua có chính xác hay không.
Anh Trần Văn Long (Long Biên, Hà Nội) kể lại rằng: “tôi bị một lần lừa vì mua phải mảnh đất mà trước khi đó chủ sở hữu đã mang đi cầm cố vay thế chấp ngân hàng. Trước khi đó họ mang toàn bộ giấy tờ làm giả để có thể bán nhà được cho tôi”. Đây là một trong số các bài học đắt giá khi bạn đang có nhu cầu mua bán  nhà đất.
Để được chắc chắn hơn bạn nên đến sở tài nguyên và môi trường của quân hay của thành phố để xác thực tốt hơn. Để xác định mảnh đất có nằm trong diện quy hoạch hay cho vay thế chấp hay không. Hiện nay có rất nhiều trường hợp mua nhà đất trong khi họ đã mang cho vay thế chấp ngân hàng.

3. Những lưu ý khi đặt cọc tiền


Sau khi xác định đầy đủ các thông tin cần thiết và thương lượng đã thành công, thì bạn nên đặt cọc tiền. Người mua yêu cầu bên bán phải viết một bản cam kết đã nhận tiền đặt cọc. Đặc biệt, lưu ý là bên trong bản cam kết phải nên có câu: cam đoan nếu không thực hiện được các điều kiện như bản hợp đồng đúng hạn thì bên bán phải bồi thường về tài chính.
Qua bài viết trên là một số các cách chống lừa đảo bất động sản do chuyên gia bất động sản công ty Đất Xanh Miền Trung cung cấp. Hy vọng, qua bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có thể tham khảo để tránh những rủi ro hay tranh chấp sau này.
Share on Google Plus

About thuy

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét